เปิดเหตุผล! ทำไมกินโปรตีนเยอะเกิน ถึงมีผลเสียต่อร่างกาย

By

เส้นใยอาหาร (Dietary fibre) เป็นองค์ประกอบที่ประกอบไปด้วยโพลีแซคคาไรด์ที่ไม่ใช่แป้ง ได้แก่ เซลลูโลส (cellulose) เฮมิเซลลลูโลส (hemicellulose) เพคติน (pectin) เบต้ากลูแคน (beta-glucans) กัม (gu… “การเบิร์นไขมันให้ตรงจุด” หลายคนยังเลือกวิธีเร่งรัด อย่างการอดอาหาร และหักโหมเข้าฟิตเนสทุกวัน ซึ่งคว… รูปร่างผอมเพรียวใช่ว่าจะไม่อ้วน บางคนอาจซ่อนรูป ซ่อนพุงอยู่ก็ได้ โดยเฉพาะอ้วนลงพุงหลังทานอาหารเสร็จ … โรคอัลไซเมอร์ และโรคทางระบบประสาท สาเหตุหนึ่งเกิดจาก “ขยะสมอง” ระหว่างที่เรานอนหลับ จะมีสารจากความเส… อากาศเมืองไทยเปลี่ยนแปลงบ่อยมาก เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝนตก ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน จนอ่อนล้าและอ่อนแอไม…

whey protein ข้อเสีย

เพชรเป็นอัญมณีล้ำค่ำที่ใครก็อยากได้มาครอบครอง ทั้งความสวยงามหรูหราที่ช่วยเสริมให้ดูดีมีระดับ บวกกับการนำมาทำเป็นเครื่องประดับในดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ ก็ยิ่งทำให้ใคร ๆ ก็อยากได้… เลือดจาง เกิดจากการขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อการสร้างเม็ดเลือดแดง ควรกินอาหารที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก แล… สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่… ความดันโลหิตสูง เป็นจุดเริ่มต้นของหลาย ๆ โรค ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมการกินอาหาร และการใช้ชีวิต โดยเฉพาะค…

สุขภาพจิตวัยทำงาน “สุขภาพจิต” เป็นประเด็นปัญหาที่พบมากขึ้นในวัยทำงาน ถือเป็นสาเหตุการเจ็บป่วย… 6 เทคนิคจิตวิทยาเพื่อลดความเครียดจากการทำงานสาเหตุที่ทำให้เกิดความเครียดในที่ทำงานโดยมากมักมาจากเร… โสมหรือชื่อภาษาอังกฤษว่า “Ginseng” มีต้นกำเนิดจากประเทศจีน มีชื่อว่า “Jin-chen”, “ Jen-chen” หรือ Schinseng เป็นพืชในตระกูล Araliaceae และอยู่ในจีนัส Panax ต้นโสมมีชื่อทางพฤกษศาสตร์ว่า Panaceae… ปัญหาสุขภาพหลักของ “ผู้หญิงวัยทอง”อาการวัยทองเป็นอาการที่พบได้เมื่อผู้หญิงเริ่มเข้าสู่ช่วงวัยทอง (… สาเหตุโรคซึมเศร้าเกิดจาก 2 สาเหตุหลักคือ ปัจจัยทางชีวภาพหรือพันธุกรร… สัญญาณเตือนและอาการทั่วไปของวัยทองในเพศชายวัยทองในผู้ชายชายวัยทอง ( Male Menopause ) คือ วัยทองใ…

เหล่านี้คือทริคเบื้องต้นในการตรวจสอบและอ่านฉลากก่อนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มใด ๆ ก็ตาม หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ ต่อไปไม่มากก็น้อย… คำว่า “ผู้สูงอายุ” องค์การอนามัยโลก ( WHO ) ได้ให้นิยามว่า หมายถึงผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป นอกจากนี้ยังแบ่งกลุ่มเป็น พวก younger – old คืออายุช่วง ปี middle old คืออายุช่วง ปีและ o… อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน…

การวิจัยในปี ค.ศ.2016 ซึ่งตีพิมพ์ในวารสาร The American Journal of Clinical Nutrition พบว่าเมื่อเรามีการออกกำลังกายแบบ HIIT ร่วมกับ Resistance training การได้รับโปรตีน 2.4 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กก. จะช่วยส่งเสริมการลดไขมันและการเสริมสร้างกล้ามเนื้อลีน มากกว่าการได้รับโปรตีน 1.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กก. ดื่มน้ำ ในช่วงเวลาที่เหมาะสม ดีต่อระบบการทำงานภายในร่างกาย ช่วยส่งเสริมสุขภาพให้ดีขึ้นในหลายด้าน รวม… ก็กินผงโปรตีนจากพืชไง ผงโปรตีนจากพืชมีหลายอย่างมากเช่น Soy protein, Plant-based protein หรือ Pea protein เป็นต้น ลองไปหามากินแทนดูนะ เพื่อช่วยให้สุขภาพ สัตว์ และโลกของเราที่ดีขึ้น… กัญชามีสารสำคัญตัวหนึ่งคือ THC (Tetrahydrocannabinol) ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ทำให้อารมณ์ดี และหัวใจ… รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย…

whey protein ข้อเสีย

คนที่ติดเค็ม จะให้เลิกกินเค็มก็อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าคุณรู้ว่า การกินเค็มบ่อย ๆ เสี่ยงโรคอันตร… โรคเกาต์ มีสาเหตุมาจากความผิดปกติของการสะสมกรดยูริค (Uric acid) ในร่างกาย รวมไปถึงปัจจัยเสี่ยงทำให้เ… โปรตีนจากพืช (Plant-based Protein) คืออะไร?

การดูแลลำไส้ ถือว่าสำคัญต่อการดูแลสุขภาพและลดน้ำหนัก เมื่อไหร่ที่ลำไส้ดี ก็จะส่งผลให้สุขภาพดีด้วย รว… อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ eight วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด… 5 โรคที่พบบ่อยในผู้ชายวัยสูงอายุ และวิธีรักษา รู้ไว้ รับมือได้ทันเมื่อก้าวเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ แน่… เคล็ดลับการดื่มน้ำแบบถูกวิธี และถูกเวลา เพื่อสุขภาพที่ดีทันตาเห็น!

ควรเปิดใช้งานคุกกี้ที่จำเป็นตลอดเวลา เพื่อให้เราสามารถบันทึกการตั้งค่าของคุณสำหรับการตั้งค่าคุกกี้ได้. นอนกรนเกิดจากหลายสาเหตุ พบได้บ่อยในคนที่มีรูปร่างอ้วน ทั้งเพศชาย-หญิง ซึ่งเสี่ยงภาวะหยุดหายใจขณะหลับ… โปรตีนทางเลือก เป็นโปรตีนที่ไม่ได้เกิดจากสัตว์ แต่มาจากพืช เป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพใกล้เคียงกับโปร…

วิธีรักษาสิวด้วยสมุนไพรในครัวสมุนไพรไทย นั้นมีความสำคัญถือเป็นพรรณพืชที่มีสรรพคุณทางยา ที่ได้มีการ… มีวิตามินที่ร่างกายต้องการครบถ้วนทุกชนิด 10 มก. ล่าสุดตร.โผล่บ้าน ธัญญ่า อาร์สยาม คนป่วนโทรแจ้งว่า..

ร่างกายแต่ละคนมีความต้องการวิตามิน หรือแร่ธาตุบางชนิดที่แตกต่างกัน และด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบ การรับ… การเลือกซื้อแหวนเก็บไว้สักวงขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบของแต่ละบุคคล นอกจากนั้นยังขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ อย่างราคา การดูแลรักษา ความทนทาน… ในยุคสมัยนี้ ปัญหาความเครียดถาโถมเข้ามาแทบทุกทาง ทั้งด้านการทำงาน ปัญหาสภาพแวดล้อม รวมไปถึงการพักผ่อ… เบิร์นไขมันให้ตรงจุด ไม่ใช่การอดอาหาร ไม่ใช่การหักโหมเข้าฟิตเนสทุกวัน แต่คือการตั้งเป้าหมาย ปรับพฤติ…

ใน 1 วันควรรับประทาน วิตามินเอจากผัก-ผลไม้ ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย วิตามินเอจะช่วยเสริมภู… 5 ข้อเสียของการ อยู่ตัวคนเดียว มานานเกินไปเมื่อความสงบทำให้เราสุขใจ และการอยู่คนเดียวไม่ใช่เรื่องแย่… ช่วงอายุแต่ละช่วง ออกกำลังกายอย่างไรให้เหมาะสมเนื่องจากแต่ละช่วงวัยจะมีการเติบโตของร่างกายแตกต่างกัน… ออกกำลังกายอย่างพอดีมีประโยชน์อย่างไรผู้ที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอย่อมได้รับประโยชน์หลายอย่าง โดย…

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี – บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม… มีวิธีลดน้ำหนักมากกว่า 10 กิโลกรัม ลดพุง ลดโรค แถมยังช่วยควบคุมความดันโลหิต และระดับน้ำตาลเลือดให้เป… การเรียนภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มโอกาสหลายๆ ด้านในชีวิต ไม่ว่าจะด้านการเรียน การทำงาน หรือการทำความรู้จักกับผู้คนใหม่ๆ จากหลากหลายเชื้อชาติ…

By